Wednesday, October 24, 2012

กระเบื้องไอยรา


กระเบื้องไอยรา

Cotto - กระเบื้องไอยรา

กระเบื้องไอยราเป็นกระเบื้องมุงหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์มีส่วนผสมมากจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ผสมเส้นใยสังเคราะห์ เนื้องกระเบื้องจึงมีความเหนียวเป็นพิเศษ มีความแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 27.5 กิโลกรัมต่อ 1 แผ่น สามารถช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดโครงสร้างของหลังคาได้และยังช่วยลดเวลาในการติดตั้ง

 ข้อดีของกระเบื้องไอยรามีด้วยกันมากมายไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่สามารถมุงหลังคาแบบลาดเอียงได้ประมาณ 25 – 45 องศาทำให้ผู้บริโภคคลายความกังวลเรื่องน้ำฝนไหลย้อนหรือรั่วซึมและไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุรองใต้หลังคา

รวมไปถึงสีที่เคลือบบนผิวของกระเบื้องที่ทางผู้ผลิตใช้นวัตกรรมเดียวกันกับการเคลือบสีรถยนต์ ทำให้สีติดทนนานไม่หลุดลอกง่าย อีกทั้งยังสามารถรองรับน้ำหนักของช่างที่มุงหลังคาได้ประมาณตำแหน่งละ 180 กิโลกรัมเพราะมุงซ้อนกันถึง 3 ชั้นทั้งนี้ผู้บริโภคจึงหมดความกังวลเรื่องน้ำหนักของหลังคา

กระเบื้องไอยรามีรุ่นให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้อยู่ 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ รุ่นคลาสสิกมีชื่อที่บ่งบอกถึงลักษณะอย่างชัดเจนเหมาะสำหรับมุงหลังคาบ้านสไตล์ไทยโมเดิร์น หรือไทยประยุกต์เพราะตัวกระเบื้องจะเป็นรูปแบบของกระเบื้องว่าว แต่เรียบเนียนกว่า หมดปัญหาเรื่องของคราบตะไคร่ที่สามารถก่อเกิดบนตัวกระเบื้องอีกด้วย

รุ่นคลาสสิกมีให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 9” และขนาด 13”ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของหลังคาบ้านว่าเล็กใหญ่ต่างกันแค่ไหนมีสีให้เลือกใช้ดังนี้ Natural brick , Coral grey , Marble grey , Granite red , รุ่นต่อมาคือ รุ่นโมเดิร์นที่ให้ความรู้สึกลึกล้ำทันสมัยเหมาะกับกลุ่มวัยรุ่นหรือวัยทำงานที่ชื่นชอบความทันสมัยและความแตกต่าง

ด้วยรูปทรงของกระเบื้องที่สามารถเล่นลายเลขาคณิตบนหลังคา สีที่นิยมใช้คือสีเอิร์ธโทนที่สามารถเข้ากับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี มีสี Sandy brown , Iron grey , Marble grey ,  รุ่นสุดท้ายคือ รุ่นทิมเบอร์ เป็นการออกแบบให้เข้ากับธรรมชาติอย่างลงตัวเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติหรือแบบบ้านสไตล์บ้านสวนรีสอร์ท รุ่นทิมเบอร์เป็นรุ่นที่รีสอร์ทหรือเกสเฮ้าต์ต่างๆนิยมนำไปมุงหลังคาเพราะด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของแผ่นกระเบื้องที่แลดูเป็นธรรมชาติรวมเข้ากับความคลาสสิกจึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว

คุณสมบัติพิเศษของรุ่นทิมเบอร์คือ ไม่ผุกร่อนง่าย ปลวกและแมลงต่างๆไม่สามารถสร้างปัญหาให้แก่กระเบื้องได้เลย ปราศจากปัญหาตะไคร่และคราบดำที่เกิดจากน้ำฝนอีกด้วย รุ่นทิมเบอร์ยังมีให้แบบกระเบื้องให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ทั้งแบบแป้นเกล็ดและแบบลายไม้ มีสี  Hezel brown , Golden teak , walnut brown ทั้งหมดนี้ผู้บริโภคควรคำนึงถึงแบบบ้านของตนเองแล้วนำมาเทียบแบบหลังคาทั้ง 3 รุ่นเพื่อเลือกรุ่นได้ตรงใจและตรงตามแบบที่ต้องการ

No comments:

Post a Comment