Wednesday, October 24, 2012

กระเบื้องพรีม่า


กระเบื้องพรีม่า

Cotto Thailand - กระเบื้องหลังคาพรีม่า

กระเบื้องพรีม่าเป็นกระเบื้องมุงหลังคาที่อยู่ในเครือปูนซีเมนต์ไทยหรือที่รู้จักกันดีในนามของตราช้าง เป็นส่วนผสมของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ เส้นใยสังเคราะห์และเส้นใยเซลลูโลส ลักษณะของกระเบื้องพรีม่าเป็นหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีทั้งลอนคู่ และ 3 ลอนหรือกระเบื้องไตรลอน ที่สำคัญคือเป็นกระเบื้องพรีม่ารุ่นแรกที่เป็นไตรลอนของไทยที่ผ่านกระบวนการการผลิตด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย จึงทำให้ตัวกระเบื้องพรีม่ามีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศทุกฤดู 

นอกจากนี้ยังให้สีสันที่สดใสแจ่มจรัสด้วยสีอะคริลิกเมื่อทาไปแล้วผิวกระเบื้องจึงขึ้นเงาให้สีสวยกว่าสีทั่วไป เช่น กลุ่มสีธรรมชาติประกอบไปด้วยสีเทาแกรนิต สีน้ำตาลทรายแก้ว สีน้ำตาล สีส้มอิฐ สีแดงและสีน้ำเงิน ส่วนกลุ่มสีประกายมุกประกอบไปด้วยสีม่วงประกายมุก สีเขียวประกายมุก สีน้ำเงินประกายมุกและสีส้มประกายมุก เป็นต้น กระเบื้องพรีม่ามีสีให้เลือกมากมายหลากหลายเฉดสี ด้วยนวัตกรรมใหม่การเคลือบสีบนกระเบื้องจึงเคลือบถึง 2 ชั้นด้วยกัน จึงหมดกังวลเรื่องสีหลุดลอกออกจากแผ่นกระเบื้อง กระเบื้องลอนคู่และไตรลอนของพรีม่ามีผู้บริโภคนำไปสร้างบ้านกันอย่างแพร่หลายตามต่างจังหวัด

คุณสมบัติที่โดดเด่นของกระเบื้องพรีม่า นอกจากความแข็งแรงทนทานแล้วยังมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยรูปทรงของไตรลอน ทำให้หลังคาบ้านดูเป็นธรรมชาติและมีความโดดเด่นสวยงามมากขึ้น สามารถเข้ากับบ้านหลากหลายรูปทรงอีกด้วย ปัจจุบันในการมุงหลังคาบ้านส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องไตรลอน 

กระเบื้องพรีม่ามีน้ำหนักอยู่ที่ 3.9 กก.ต่อ 1 แผ่น ช่วยทำให้ผู้บริโภคประหยัดโครงสร้างบ้านได้ในระดับหนึ่ง กระเบื้องพรีม่ารุ่นใหม่ไม่มีส่วนผสมของแอสเบสตอสหรือแร่ใยหินธรรมชาติเนื้อกระเบื้องจึงมีความเหนียวกว่าและสามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดีกว่ารุ่นที่ผสมแอสเบสตอส(แร่ใยหินธรรมชาติ) จึงให้ค่าความร้อนต่ำมากกว่า 5 เท่าของกระเบื้องที่มีส่วนผสมของแอสเบสตอสและยังช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้เป็นอย่างดีและให้ความรู้สึกปลอดภัยในการนำมาใช้งาน กระเบื้องไตรลอนของพรีม่าจะได้รับความนิยมมากกว่าลอนคู่ เนื่องจากกระเบื้องไตรลอนเมื่อนำมามุงหลังคาจะให้ความเป็นธรรมชาติ โดดเด่น สง่างามมากกว่ากระเบื้องลอนคู่อีกด้วย 

สำหรับอุปกรณ์เสริมในการมุงหลังคาถ้าเลือกกระเบื้องพรีม่าควรใช้อุปกรณ์ของพรีม่าทั้งหมดเพื่อขนาดที่พอดีทั้งขอยึดกระเบื้องพรีม่า แปพรีม่า ครอบข้างพรีม่า ครอบโค้งพรีม่า ครอบโค้งปิดปลาย ครอบโค้ง 3 ทาง เป็นต้น ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้บริโภคและงบประมาณที่จัดสรรไว้สำหรับสร้างบ้าน แต่กระเบื้องมุงหลังคาพรีม่ามีราคาที่ย่อมเยา ไม่สูงเหมือนกระเบื้องรุ่น Excella ของตราช้างเช่นกัน

No comments:

Post a Comment